Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Phân biệt rõ ràng về đặc quyền của các thành viên trong công ty TNHH 2 thành viên

Công ty TNHH ABCDxx với 2 cổ đông chính đang xảy ra xích mích làm ảnh hưởng đến công ty. Vậy hướng giải quyết sẽ như thế nào?




> Tìm hiểu thêm về Thủ tục giải thể doanh nghiệp mới thành lập

Công ty TNHH ABCDxx là công ty theo lĩnh vực quần áo với số vốn như sau: Bà X có tỷ lệ 76% và ông Y có tỷ lệ 26%.

Thời gian gần đây công ty làm ăn thua lỗ nên bà X - giám đốc - có quyết định thay đổi cơ cấu của công ty. Ông Y đã không đồng ý với cách giải quyết này nên hai bên xảy ra mâu thuẫn từ đó làm ảnh hưởng đến kinh tế công ty quần áo. Trường hợp này ông Y có phải chịu trách nhiệm với những gì ông Y đã làm hay không? Ông B có được quyết định gì đến việc thay đổi cơ cấu nhân viên trong công ty hay không?

> thắc mắc liên quan đến trình tự thủ tục giải thể công ty cổ phần

Trường hợp của công ty TNHH ABCDxx cần được làm rõ như sau. Đầu tiên là về quy định và điều lệ mà công ty đã ban bố tức là mọi quyền quyết định đều sẽ thuộc về giám đốc. Nếu điều này là đúng thì bà X được toàn quyền quyết định mọi nhân sự của công ty ABCDxx mà không cần phải tham khảo ý kiến của ông Y. Những hậu quả về kinh tế mà công ty TNHH ABCDxx thì ông Y phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Trong trường hợp còn lại tức là điều lệ công ty không có thông tin gì về điều này thì ông Y có quyền hủy cuộc hợp HĐTV do ông Y nắm tới 26% số vốn.

> tham khảo thêm thủ tục giải thể công ty tnhh 1 thành viên