Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Lưu ý một vài trường hợp không được cấp sổ đỏ theo quy định mới nhất

Các bạn tìm hiểu về luật cần chú ý một vài trường hợp sẽ không được cấp sổ đỏ theo quy định mới nhất.





> xem thêm về Thủ tục sang tên sổ đỏ

Một bạn độc giả ở địa chỉ email maimai1tinhyeu4514...@gmail.com có hỏi một thông tin như sau: xin cho hỏi các trường hợp nào thì sẽ không được cấp sổ đỏ. Quy định về cấp sổ đỏ có ngoại trừ trường hợp nào không hay tất cả đều được phép.

Với thắc mắc của bạn độc giả maimai1tinhyeu4514...@gmail.com có thể tham khảo câu trả lời dưới đây.

> xem thêm Thủ tục mua bán nhà đất

Sau đây là một vài trường hợp sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như các quyền về sở hữu nhà ở và tài nguyên gắn liền với đất đã được quy định tại điều 19 nghị định 43/20014/NĐ-CP như sau:
– Tổ chức, cộng đồng dân cư được Nhà nước giao đất để quản lý thuộc các trường hợp quy định tại Điều 8 của Luật Đất đai năm 2013.
– Người đang quản lý, sử dụng đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn.
– Người thuê, thuê lại đất của người sử dụng đất, trừ trường hợp thuê, thuê lại đất của nhà đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế.
– Người nhận khoán đất trong các nông trường, lâm trường, doanh nghiệp nông, lâm nghiệp, ban quản lý rừng phòng hộ, ban quản lý rừng đặc dụng.
– Người đang sử dụng đất không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
– Người sử dụng đất có đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhưng đã có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Tổ chức, Ủy ban nhân dân cấp xã được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất để sử dụng vào mục đích xây dựng công trình công cộng gồm đường giao thông, công trình dẫn nước, dẫn xăng, dầu, khí; đường dây truyền tải điện, truyền dẫn thông tin; khu vui chơi giải trí ngoài trời; nghĩa trang, nghĩa địa không nhằm mục đích kinh doanh.
> xem thêm hồ sơ sang tên sổ đỏ

Ngoài ra còn một trường hợp đặc biệt nữa cũng sẽ không được cấp sổ đỏ mà các bạn cũng cần phải biết cũng đã được quy định tại nghị định trên đó là trường hợp người dùng tự chia tách đất đã đăng ký hoặc đã được cấp giấy CNQSDĐ thành 2 hoặc nhiều thửa mà có ít nhất 1 thửa có diện tích bé hơn diện tích thửa đất tối thiểu theo quy định của pháp luật.