Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Hướng dẫn các bước chuyển đổi công ty TNHH sang công ty cổ phần

Hướng dẫn cách bước để công ty TNHH 2 thành viên A chuyển đổi sang công ty cổ phần.



Công ty TNHH 2 thành viên A được thành lập từ tháng 8/2011, đến nay đã hoạt động được 5 năm. Hiện nay, công ty đang có nhu cầu chuyển đổi hình thức hoạt động từ công ty TNHH 2 thành viên sang công ty cổ phần. Như vậy, để chuyển đổi công ty A sang công ty cổ phần thì cần phải làm những thủ tục gì?


Các quy định về luật doanh nghiệp 2005, công ty A có thể tham khảo tại điều 54 nghị định 43/2010/NĐ-CP như sau:

1.Hồ sơ:
- Giấy đề nghị chuyển đổi.
– Quyết định chuyển đổi của Hội đồng thành viên và Điều lệ công ty chuyển đổi.Quyết định chuyển đổi phải có các nội dung chủ yếu như sau:
+Tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty được chuyển đổi.
+Tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty chuyển đổi.
+Thời hạn và điều kiện chuyển tài sản, phần vốn góp, cổ phần, trái phiếu của công ty được chuyển đổi thành tài sản, cổ phần, trái phiếu, phần vốn góp của công ty chuyển đổi.
+Phương án sử dụng lao động.
+Thời hạn thực hiện chuyển đổi.
-Danh sách cổ đông sáng lập hoặc cổ đông phổ thông; kèm theo danh sách phải có: chứng minh thưcủa cổ đông Bản sao hợp lệ (là một trong các giấy tờ chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực
-Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp.
– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũ.
2.Thẩm quyền:
Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư
3. Quyết định chuyển đổi phải được gửi đến tất cả các chủ nợ và thông báo cho người lao động biết trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày thông qua quyết định.
4. Sau khi đăng ký kinh doanh, Công ty được chuyển đổi chấm dứt tồn tại; Công ty chuyển đổi được hưởng các quyền và lợi ích hợp pháp, chịu trách nhiệm về các khoản nợ chưa thanh toán, hợp đồng lao động và nghĩa vụ tài sản khác của Công ty được chuyển đổi.


Như vậy công ty TNHH 2 thành viên A cần tham khảo các quy định được thể hiện ở trên để tiến hành chuyển đổi sang công ty cổ phần.