Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Mẹo :Làm sạch con dấu sau một thời gian sử dụng


Qua thời gian dài sử dụng với các mục đích khác nhau như đóng dấu giấy tờ, khắc tên, đóng dấu chữ ký việc sử dụng nhiều luôn khiến con dấu của bạn bị bẩn. Hãy cùng tôi tham khảo các cách bảo quản con dấu luôn bền và giữ màu sắc ổn định khi đóng vào văn bản.

Sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài với tần suất làm việc lớn như các công ty luật, ủy ban nhân dân... những con dấu dưới tác động của cả con người lần thời tiết sẽ khó mà gìn giữ những thành phần chi tiết trên các mặt dấu, điều này gây mờ chữ, thiếu độ nét, thậm chí mất nét, không rõ ràng, có mùi khó ngửi, gây khó chụi trong phòng làm việc. Vậy đâu là giải pháp cho con dấu đó để trở lại như cũ.


> Có thể bạn quan tâm: 

Dùng nến làm sạch dấu.


Bạn cần sử dụng 1 cây nến nhỏ, bạn có thể mua ở bất kỳ đâu,châm lửa đốt dần dần rồi nghiêng mặt cháy 1 góc vừa đủ để lấy sáp nến đang cháy và chuyển động nến theo hướng lửa chạy vào con dấu đang bẩn. sau khi nó khô và cứng thì bóc hết những vảy nến đó đi, bước này nên nhẹ nhàng thôi.

 Tác dụng của nến sau khi đốt cháy là loại bỏ những vết bẩn trên còn bám của cặn mực sau khi dùng 1 thời gian dài.

 Dùng xăng, dầu hỏa dể tẩy sạch vết mực.


Xăng hoặc dầu hỏa cũng có thể tẩy được nhiều vết bẩn, đặc biệt hiệu quả với con dấu. nếu bạn không tin,  cứ lấy 1 chút xăng, dầu hỏa cho vào bàn chải, lấy bàn chải trà lên con dấu ( bàn chải phải là loại mềm) không dùng các vật sắc nhọn như dao kéo trà vào gây hư con dấu của bạn, gây sai lệch về các đường nét trên đó.

Tác dụng của xăng, dầu hỏa, là bóc tách, giúp hồi lại những thứ đã mờ và tăng đàn hồi cho lớp cao su nên trong con dấu.
Ngoài 2 cách trên bạn có thể dùng các loại thuốc tẩy nhẹ, cồn để làm mới và bảo vệ con dấu của mình như mới mang về.
Các cách làm sách con dấu trên đều làm cho con dấu trở lại nguyên như lúc đầu và đều dùng những vật dụng quen thuộc quanh ta, ta  có thể làm được nó một cách dễ dàng mà chằng hề phí thời gian. Hãy dùng nó để đưa công việc đóng dấu của bạn nhanh hơn nhé.

> Xem thêm
=> Tổng đài tư vấn pháp luật
=> dịch vụ sang tên sổ đỏ