Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Quy định nào cho doanh nghiệp khi muốn thành lập lại hay muốn dừng hoạt động?

Các hoạt động kinh doanh trong thời gian tổ chức lại hoạt động kinh doanh hoặc chấm dứt hoạt động chuẩn bị bây giờ cũng có quyền ngừng giao dịch. Các nhà điều hành phải thông báo cho cơ quan có văn bản đăng ký ít nhất mười lăm ngày làm việc, kể từ ngày, thời gian và thời gian dừng hoặc tiếp tục hoạt động. (Nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục chỉ ra trước thời hạn).





Việc gián đoạn kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ hết nợ thuế. Tuy nhiên, các khu định cư và hoàn thành việc thực hiện các thỏa thuận đã ký với các chủ nợ và người lao động, trừ khi khách hàng doanh nghiệp và người lao động thoả thuận khác (Điều 200 Luật Doanh nghiệp năm 2014).

2.1.Trach thuế tóm tắt (*).

Các tổ chức hoặc chấm dứt hoạt động, trong đó có trách nhiệm quyết toán thuế thu nhập như của bây giờ quyết định kinh doanh về việc chia, sáp nhập, chuyển đổi doanh nghiệp giải thể. Chấm dứt hoạt động

Việc chuyển đổi của doanh nghiệp nhận nghĩa vụ thuế kế của Công ty trước khi chuyển đổi không được kết luận vào thời điểm đối tượng nộp thuế để quyết định trên chỉ khai thác chuyển đổi. quy tắc quyết toán thuế

2.2.Thoi thời hạn nộp tờ khai thuế (**).

Thời hạn nộp quyết toán thuế đối với trường hợp của một tổ chức riêng biệt, sáp nhập, chuyển đổi, giải thể quyền sở hữu, chấm dứt hoạt động không muộn hơn 45 ngày sau đó. Quyết định về việc tách, sáp nhập, chuyển đổi chấm dứt quyền sở hữu sụp đổ của các hoạt động.

quyết toán kiểm toán thuế 2.3.Kiem (***).

Cơ quan thuế có trách nhiệm giám sát thuế kinh doanh kết luận trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận được các tài liệu và hồ sơ liên quan đến việc giải quyết vụ thuế trừ trường hợp không được kiểm tra. quyết toán thuế (****).

Cơ quan thuế trực tiếp quản lý người nộp thuế có thể mua và sử dụng kết quả kiểm tra, kiểm toán viên độc lập của công ty, thủ tục thuế doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quyết toán thuế theo quy định.

2.4.Truong không xác định quyết toán thuế (*****).

Có ba trường hợp sau đây giải thể kết thúc kinh doanh của hoạt động này không được thực hiện bởi các cơ quan thuế, kể cả thuế.

Mẹ: Người điều khiển phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo tỷ lệ phần trăm của việc bán hàng hóa và dịch vụ phù hợp với các quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp;

Thứ hai: sự tan rã của thu nhập hoạt động của tổ chức đã không xảy ra, không sử dụng từ các hóa đơn sẽ nhận được một giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Thứ Ba thuế thu nhập doanh nghiệp theo ba tiêu chí sau công bố: thu nhập bình quân mỗi năm. (Từ năm ngoái vẫn chưa hoàn thành hoặc các xét nghiệm để kiểm tra về thuế thu nhập doanh nghiệp. Bỏ hết công việc) không được vượt quá 1 tỷ đồng / năm; Bởi vì doanh nghiệp chưa được hoàn thiện hoặc kiểm tra kiểm toán thuế trong giai đoạn giải thể của hoạt động kinh doanh không bị xử phạt vi phạm pháp luật về hành vi trốn thuế; Thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp kể từ đó đã không kết luận kiểm toán thuế hoặc xem xét đến thời điểm giải thể của thuế cao hơn, nếu tính theo tỷ lệ phần trăm của doanh thu. Doanh thu bán hàng và dịch vụ

cơ quan thuế để xác nhận rằng tổ chức đã hoàn thành nghĩa vụ thuế trong vòng 05 ngày kể từ khi nhận được văn bản trình của người nộp thuế của tổ chức. (Bao gồm các quyết định về việc giải thể của hoạt động; Thuế bằng chứng trong các trường hợp nêu trên, và nộp đủ số thuế phải nộp, nếu có).

3. Để đối phó với việc thiếu thuế và hoàn thuế.

sự kiện kinh doanh miễn nhiệm nghĩa vụ nộp thuế chưa hoàn thành / thuế nợ còn lại chủ sở hữu có trách nhiệm trả bây giờ. (******)

Doanh nhân nộp thuế GTGT theo khấu trừ thuế nếu tổng chia tách, sáp nhập, chuyển đổi sở hữu, phá sản, giải thể doanh nghiệp đến cuối của sự kiện. Thuế GTGT nộp thừa thuế giá trị gia tăng đầu vào chưa được khấu trừ sẽ được hoàn thuế GTGT. (*******)

Các doanh nhân phải trả một khoản hoàn lại thuế tiêu thụ đặc biệt nộp quyết toán thuế vào tách, nhấp chuột phải, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu, thay đổi tổ chức và chấm dứt. Điều hành với nộp thừa thuế. (********)

-------

* Điều 12, khoản 2 của "thuế" Mục 14 về "quyền khai thác khoáng sản", ngày 19/06/2015 của Bộ Tài chính để có một số hành động của Thông tư số 18 / VBHN-BTC. Điều của Luật và Thuế số 83/2013 / NĐ-CP của Chính phủ ngày 2013/07/22 (tổng cộng sáu chữ cái).

** Khoản 3 Điều 10 của "quy tắc chung về khai thuế, tính thuế," Thông tư số 18 / VBHN-BTC ngày 2015/06/19 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành các điều của Luật. áp đặt nhất định; Sửa đổi pháp luật và quy định của thêm thuế và Luật số 83/2013 / NĐ-CP của Chính phủ ngày 2013/07/22 Một số người (bao gồm 6 của Thông tư này).

*** 8.3 điểm 8 Điều 12 của "Tuyên bố về cách kiếm tiền của các" Thông tư số 18 / VBHN-BTC ngày 19/06/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều. pháp luật về thuế và Nghị định số 83/2013 / NĐ-CP của chính phủ ngày 2013/07/22 (tổng cộng sáu tròn).

**** Điểm 8.1 khoản 8 Điều 12 của "Tuyên bố về cách kiếm tiền của các" Thông tư số 18 / VBHN-BTC ngày 19/06/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành các điều khoản của pháp luật. một cái gì đó về việc thu thập và số 83/2013 / NĐ-CP của chính phủ ngày 2013/07/22 (tổng cộng sáu chữ cái).

***** Điểm 8.2 mục 8 của Điều 12, "tuyên bố kiếm tiền của các" Thông tư số 18 / VBHN-BTC ngày 19/06/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều. quản lý pháp lý Thuế và số 83/2013 / NĐ-CP của Chính phủ ngày 2013/07/22 (tổng cộng sáu chữ cái).

Khoản 3 Điều 54 của ****** "Hoàn thành nghĩa vụ thuế trong trường hợp phá sản thanh lý, kết thúc của" Đạo luật Thuế năm 2006 (sửa đổi, bổ sung năm 2012).

Khoản 3 Điều 13 hoàn thuế" Luật Thuế giá trị gia tăng năm 2008 (được sửa đổi, bổ sung năm 2013).

******** C khoản 1, Điều 8 của pháp luật về tiêu thụ đặc biệt thuế "tín dụng thuế" vào năm 2008 (được sửa đổi, bổ sung năm 2014).

> Xem thêm:
hồ sơ giải thể doanh nghiệp
thủ tục giải thể công ty tnhh