Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Giải thể doanh nghiệp là gì ? Hồ sơ xin giải thể cần những gì?

Giải thể doanh nghiệp là hình thức dừng hoặc chấm dứt kinh doanh của các doanh nhân sau khi đã đạt được những vấn đề mục tiêu kinh doanh đã đưa ra hoặc do một lý do liên quan đến luật pháp khiến doanh nghiệp bị giải thể. 

Hiện tại, có  nhiều có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân vì nhiều lý do khác nhau sau khi đăng ký quyền kinh doanh đã không  thể tiến hành tiếp tục kinh doanh hoặc ngừng kinh doanh, hoặc không tiếp tục kinh doanh nữa mà chờ giải thể doanh nghiệp nhưng không hề thông báo về luật pháp cho các cơ quan thì hành do mất nhiều thời gian và tiền bạc.

Giải thể doanh nghiệp có khó khăn không ?



Đầu tiên phải nói rằng, việc tạm ngừng kinh doanh 1 cách bừa bãi sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho công tác quan lý doanh nghiệp của nhà nước, mà còn đến cả những người chủ. Cho nên nếu không tiến hành tiếp tục kinh foanh nữa thì nên tiến hành các thủ tục giải thể để đảm bảo quyền hợp pháp cũng như lợi ích của chính mình cũng như cơ quan thẩm quyền.

Nếu đã quyết định giải thể, các chủ doanh nghiệp tư nhân ( 1 thành viên) hoặc nếu có  từ 2 thành viên cùn tham gia góp vốn trở nên thì hãy đưa ra hội đống quản trị để có sự nhất trí cao trên vấn đề dừng kinh doanh, dẫn đến giải thể doanh nghiệp.

Vậy thủ tục xin giải thể doanh nghiệp cần gì?

 xem thêm "dịch vụ sang tên sổ đỏ"

Có một chút vấn đề nếu bạn không có thời gian để đến với các văn phòng cơ quan nhà nước để làm thủ tục xin giải thể doanh nghiệp. Bạn có thể ủy quyền cho công ty luật để làm việc này.Nếu ủy quyền bạn cần những giấy tờ sau: tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngày cấp, nơi cấp ĐKKD, cũng như giấy xác nhận ủy quyền giải  quyết vấn đề này cho luật sư. Đã được tìm thấy bằng báo điện tử hoặc các tờ báo viết có liên quan.
Xác thực đã hoàn thiện các thủ tục khóa mã số thế nếu có là điều bắt buộc, nếu chưa đăng ký mã số thuế thì hãy xác thực rằng doanh nghiệp chưa đăng kí thuế tại cơ quan thuế.
Việc quyết định giải thể phải được quy định bằng việc thông báo về thanh lý tài sản cùng các khoản nợ công của công ty đang có.

Xem thêm: 
luật sư tư vấn hôn nhân gia đình

Biên bản họp các thành viên hội đồng trong trường hợp có hơn 2 thành viên cùng góp vốn trở nên, các thành viên hợp danh nếu là các công ty được hợp lại, hoặc hội đồng quản trị nếu là công ty cổ phần về thông báo thông qua việc giải thể doanh nghiệp.
Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp,mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên)

Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).