Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Xoài 1000 đồng trên 1 cân dù mất mùa hạn hán

Mất mùa đáng lẽ phải được giá nhưng bà con ở Đồng Nai lại không được hưởng cái quy luật tất yếu ấy khi xoài của họ giờ đây giá bán chỉ còn vẻn vẹn có 1000 đồng/kg.



Thòi điểm những ngày vừa qua là đến vụ thu mua xoài như thường lệ của bà con Đồng Nai, tuy vậy số người đến mua vẫn rất ít vì họ biết rằng người nông dân "chán không buồn thu hoạch" vì giá quá rẻ, không thể bù được tiền bỏ ra để đi thuê người lao động.

Ông Cư - nông dân trồng xoài bưởi trên diện tích 1.5 hecta - cho biết giá giảm từ 18.000 đồng/kg nay chì cồn 1.000 đồng/kg vì thiếu nước hạn hán mất mùa. Tính tất cả chi phí giờ lỗ nặng.

Ngoài ông Cư, nhiều gia đình trong xã La Ngà cũng rục rịch đến ngày thu hoạch nhưng chẳng ai buồn thuê người hái. Phí cao tầm 200.000 người/ngày nên họ cứ để xoài rụng rồi đem bán.

Theo các tiểu thương thì xoài bưởi rớt giá do chất lượng không được như ban đầu lại phải cạnh tranh với rất nhiều loại xoài khác.

Vì giá bán cho các tiểu thương chỉ khoảng 1000 đồng đến 3000 đồng trên 1 kg nên đa số học mang ra bán lẻ cho khách vãng lai giá từ 5000 đồng đến 10000 đồng trên 1 kg.


PhamLaw hỗ trợ tư vấn Dịch vụ kế toán trọn gói siêu nhanh, tư vấn Dịch vụ quyết toán thuế cho doanh nghiệp, và cung cấp Thủ tục làm visa cho người đi nước ngoài.