Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Một số thông tin về hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Thắc mắc về thông tin chuyển nhượng quyền sử dụng đất đai hiện nay



Khách hàng hỏi:

Tôi có một mảnh đất tại Nam Từ Liêm – Hà Nội có sổ đỏ đứng tên con gái tôi. Hiện con gái tôi 20 tuổi và định đi lấy chồng nên muốn chuyển nhượng lại cho người khác. Tôi băn khoăn không biết nên chuẩn bị hồ sơ thế nào phù hợp với quy định pháp luật. Mong Luật sư tư vấn giúp tôi!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi, với trường hợp của bạn Luật Tiền Phong xin tư vấn như sau:

1. Điều kiện để chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Căn cứ theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 quy định về điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất bao gồm:



Nếu mảnh đất của bạn đáp ứng đủ các điều kiện trên thì có thể thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác theo quy định pháp luật. Ngoài ra, ứng với mỗi loại đất còn có những điều kiện kèm theo riêng. Vì bạn không cung cấp thông tin chi tết mảnh đất thuộc loại đất nào nên chúng tôi không tư vấn cụ thể cho bạn những điều kiện riêng.l

2. Hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Để thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ như sau:



Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ đầy đủ các giấy tờ trên bạn nộp hồ sơ tại cơ quan đăng kí đất đai cấp huyện nơi có đất. Sau đó bạn phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính sau khi nhận được các thông báo thuế, lệ phí. Tiếp theo bạn nộp biên lai thu thuế và lệ phí để hoàn tất thủ tục để nhận sổ đỏ.
Trung tâm hỗ trợ qua Tổng đài tư vấn pháp luật liên quan về Thủ tục làm visa cực nhanh và dịch vụ kế toán trọn gói siêu tốc