Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Công ty thay đổi địa điểm hoạt động nhưng không khai báo bị phạt thế nào?

Anh Trần văn A đang rơi vào trường hợp thay đổi địa điểm kinh doanh nhưng lại không thông báo với các cơ quan liên quan.


> xem thêm về Thủ tục giải thể công ty

Anh trần văn A đang buôn bán kinh doanh về mặt hàng đồ điện tử và đăng ký địa chỉ kinh doanh tại quận thanh xuân. Thời gian gần đây anh Trần văn a có chuyển địa điểm của công ty về cổ nhuế để tiện đường làm ăn. Sau đó anh A bị cơ quan chức năng phát hiện khi đi kiểm tra hoạt động của công ty.

Điều 37. Vi phạm quy định về thành lập, chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh;
b) Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh nhưng không thông báo cho Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh.
2. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thông báo nơi đặt địa điểm kinh doanh với Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này.


Với trường hợp của anh trần văn A sẽ bị xử phạt theo nghị định 50/2016/NĐ-CP trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Như vậy có thể thấy việc thay đổi địa điểm kinh doanh hoạt động nhưng không thông báo lên các cơ quan có liên quan của anh Trần văn a sẽ bị xử phạt mức tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng đồng thời phải có thông báo đến phòng kinh doanh cấp tỉnh nơi công ty anh A đang hoạt động.