Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Tìm hiểu về Thủ tục thay đổi tên của doanh nghiệp


Câu hỏi: Kính chào Quý luật sư, kính mong Quý luật sư tư vấn giúp doanh nghiệp tôi: Doanh nghiệp tôi hoạt động theo loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn và đến nay đã kinh doanh được 06 năm. Bây giờ chúng tôi có nhu cầu muốn thay đổi tên của doanh nghiệp khác với tên đã đăng ký được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Vậy chúng tôi phải thực hiện thủ tục như thế nào, hồ sơ giấy tờ ra sao? Kính mong được Quý luật sư tư vấn.



Trả lời: (Câu trả lời chỉ mang tính chất tham khảo)

Kính chào Quý khách, cảm ơn Quý khách đã gửi câu hỏi đến cho Tổng đài tư vấn pháp luật. Về vướng mắc của Quý khách chúng tôi xin được đưa ra ý kiến tư vấn như sau:

Thủ tục thay đổi tên của doanh nghiệp theo pháp luật hiện hành

Hồ sơ cần chuẩn bị cho thủ tục

Để thực hiện thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp, người nộp hồ sơ cần chuẩn bị hồ sơ gồm đầy đủ các thành phần sau:

Thông báo về việc đổi tên của doanh nghiệp. Thông báo bao gồm các nội dung sau:

Tên hiện tại, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);
Tên dự kiến thay đổi;
Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên); của Đại hội đồng cổ đông (đối với công ty cổ phần); của chủ sở hữu công ty (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên).
Biên bản họp của Hội đồng thành viên (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên); của Đại hội đồng cổ đông (đối với công ty cổ phần); của chủ sở hữu công ty (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên).
Lưu ý: Nội dung của quyết định cũng như biên bản cuộc họp cần được ghi rõ về các nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Trình tự thực hiện như sau:

Bước thứ 1: Doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi tên nộp 01 bộ hồ sơ tới Phòng đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Bước thứ 2: Khi nhận thông báo, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ

Bước thứ 3: Phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra về tính chất hợp lệ của bộ hố sơ đồng thời sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp trong trường hợp tên dự kiến của doanh nghiệp không trái với quy định của pháp luật.

> Xem thêm: