Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Kiểm tra các điểm nóng bất động sản - P1

Sổ đỏ chậm trễ ảnh hưởng đến người dân.

Rất nhiều các sai phạm ở dự án Bất động sản - BDS - tại các quận huyện như tại gia lâm, mê linh , thạch thất .. đang đang được Hội đồng nhân dân - HĐND - tpHN phát hiện và bắt đầu xử lý.



Hiện nay, theo báo cáo của sở Tài nguyên & Môi trường HN thì đang có gần 350 trên tổng số gần 860 dự án nhà đất của nhà nước đang có dấu hiệu sai phạm trong việc sử dụng.

>>> Tham khảo về thủ tục cấp sổ đỏ

Tại các khu đất tại đường 32 thì đoàn kiểm tra của HĐND tpHN đã phát hiện nhiều dự án chủ đầu tư tự ý làm và điều chỉnh theo ý của mình.

Nay đang có hơn 171 trên tổng số hơn 400 dư án nhà ở Thương mại chưa được đền bù và tiến hành giải phóng mặt bằng, điển hình như Khu đô thị nhà ở Xuân phương, Bắc 32, Việt Hưng

>>> Xem thêm về thủ tục mua bán nhà

Qua kiểm tra thì đoàn giám sát đã có báo cáo sơ bộ về quyền sử dụng và sở hữu nhà ở tại đây rất thấp:

Ví dụ như ở KĐT Bắc 32, đã bàn giao chon gần 560 căn hộ, nhưng không cung cấp hồ sơ về sổ đỏ, KĐT Văn Phú thì có 200 trên tổng hơn 2580 nhà, KĐT Đặng Xá I cũng có 200 nhà ờ cấp 4 và gần 1000 hộ chung cư được xây dựng đầu năm 2010 nghĩa là đã qua 5 năm nhưng đến nay sổ đỏ vẫn không có.


Đầu năm 2011, thì sở TNMT đã kiểm tra tổng số diện tích hơn 153,000 nghìn m2 thuộc 9 dự án nhưng tiến độ đến thời điểm này thì chưa rõ ra sao

Chưa dừng lại ở đó, nhiều dự án xã hội cũng vô tư được bỏ quên: có thể kể ra đây như dự án tại trường THCS tại KĐT Bắc 32 vẫn nằm im suốt 1 năm sau khi được sự đồng ý, hay trạm khám của KĐT văn phú hà đông đã bị các chủ đầu tư lãng quên gây ảnh hưởng đến người dân.