Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Kiểm tra các điểm nóng bất động sản - P2

Sai phạm trong việc xử lý đất đai, bất động sản xử lý thế nào?

Tại Sóc sơn, hiện đang tồn tại hơn chục ki ốt được dựng lên trái phép tại Khu Công nghiệp ĐỒng Non với diện tich gần 460 m2. Đáng nói đây là số đất nằm trong đất công ích, tuy nhiên đến giờ việc xử lý sai phạm vẫn chưa xong.



Hiện HĐND đã ra chỉ đạo cho huyện phải cưỡng chế với những ki ốt sai phạm này nhằm khôi phục nguyên trạng tình trạng đất từ trước.

>>> Xem thêm: Nên biết gì khi đi làm thủ tục cấp sổ đỏ ?

Trong khi đó tại Mê Linh. trong 3 năm từ 2004 đến 2006, đã phát hiện nhiều sai phạm trong việc quản lý cũng như sử dụng đất đai tại nơi đây. Chính quyền địa phương nơi đây đã giao đất sai quy định và pháp luật cho hơn 300 hộ dân với tổng diện tích lên đến 142 nghìn m2.

Hãy cùng tìm hiểu thủ tục mua bán nhà đất thế nào cho chuẩn để không bị chính quyền hoặc cơ quan pháp lý cho là sai nhé.

Còn ở Ba vì, sau hơn nhiều năm kiên kiết xử lý đã thu hồi được gần bốn Hecta đất NN và hơn 3 hecta đất trang tại. Trước đó, do nhiều vấn đề trong quản lý đã gây ra việc sử dụng đất sai mục đích, gây ra nỗi bức xúc trong lòng người dân, gây hậu quả nghiêm trọng. Nguyên do là trường cấp 2 Ninh Hiệp đã cho cty Đại HÙng thuê đất của nhà trường nhưng lại báo cáo sai khi báo cáo với UBND xã và huyện.

>>> Xem thêm: Làm sổ đó như thế nào cho phù hơp? Liệu có nên sử dụng dịch vụ làm sổ đỏ cho an tâm ?

Sai phạm về đất đai ở nhiều địa phương không phải là không có, hi vọng các bên có liên quan và thẩm quyền sẽ ra tay chính xác không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.