Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Điều kiện trở thành người đại diện theo ủy quyền công ty TNHH 2 thành viên

Tại điều 48 Luật Doanh nghiệp 2005 có quy định người đại diện theo ủy quyền phải có đủ các tiêu chuẩn và điều kiện như sau:




-          Đủ năng lực hành vi dân sự.
-          Không thuộc đối tượng bị cấm thành lập và quản lý doanh nghiệp
-          Có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh, kinh nghiệm trong ngành nghề chủ yếu của công ty.
-          Đối với công ty con của công ty có phần vốn góp hay cổ phần sở hữu nhà nước chiếm trên 50% vốn điều lệ thì vợ hoặc chồng, cha, cha nuôi, mẹ, mẹ nuôi, con, con nuôi, anh, chị, em ruột của người quản lý và của người có thẩm quyền bổ nhiệm người quản lý công ty mẹ không được cử người làm đại diện theo ủy quyền tại công ty con

Việc chỉ định người đại diện theo ủy quyền phải bằng văn bản, được thông báo đến công ty và cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chỉ định. Nội dung thông báo gồm:
-          Tên, địa chỉ chủ sở chính, quốc tịch, số và ngày quyết định thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.
-          Tỷ lệ vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận vốn góp.
-          Họ tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền được chỉ định.
-          Thời hạn ủy quyền.
-          Họ tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của thành viên, của người đại diện theo ủy quyền của thành viên.



Trên đây là các điều kiện để trở thành người đại diện theo ủy quyền công ty TNHH 2 thành viên. 
Mọi thông tin hay thắc mắc vui lòng liên hệ PhamLaw, đơn vị chuyên nghiệp tư vấn: thành lập, thủ tục giải thể doanh nghiệp, tư vấn luật cho công ty...